Thursday, February 16, 2012

Momay and enteng - meron nga ba?


ewan ko ba dito sa dalawang 'to. sila ang mga echusero at echusera ng blog. tara, tignan natin kung anung pinag uusapan nitong mga 'to.(ok lang sige magbasa ka lang, pinag paalam na kita)



E:  Momay ^_^
M:....
E:  momayyy..
M: ...?
E:  mMommay! huy!
M: ..? oh! anu ba?! monay ka ng monay jan?!

E:  ang sabi ko MOMAY!!! tanggalin mo kaya yang earphones mo..
M:  oh eto na.. baket anu bang problema mo?

E: eeh, anu kase momay.. mag anu naman tayo...ung ano..
M: anung ano??

E: kasi diba malapit na balentayms, pwede ba tayong mag ano???
M: AAnuhin na kita jan eh... >:-/

E: Starts with a letter  "D" as in dog.
M: D? as in dog?

E: oo, parang inulit mo lang eh.
M: hindi naman, ahmmm. Dog fight?

E: hinde, yun yung gngwa ng mag kasintahan.
M: ahh!! alam ko na yan! DAGANAN! nakita ko yan nung isang araw s wrestling.

E:  hindeee.. yung pumupunta sa resto saka nag uusap.
M:  daganan sa resto!!!

E:  mali eh.. eto clue pa ha? maraming ganito pag feb 14.
M:  Dog fight on feb 14????

E:  mali na naman ee... ang hirap kasing sabihin sayo ng harapan. maliit na event lang yun para sa 2 tao..
M: maliit? DAGUL!!.. DAGUL-DAGULAN!!

E: ayy momay naman ee!. sige na nga sasabihin ko na..
M: kaya nga eh pinapahirapan pa ako..

E:  pwede ba tayong mag D...dd....dd...date?!
M:  Wait lang ha nag ring ung telepono ko...
(after 30 mins. gamit ang touchscreen cellphone..(wow talaga ha))
E: anu momay ok na ba??
M:  anung ok na?

E:  yung ano...
M:  alin??..

E: yung madadate tayo?!
M:  ahm.. pag iisipan ko

E:  Sige na pls..?? ikaw na lang ang date ko.
M: Starts with an "O"
E:  YESSSS!!!!!!
M: "O"-pakan Kita jan eh
E:   nyaaaa???


(natuloy din ang date nila, mahiyain kasi si momay kaya hindi na lang nya pinagsabi.. tune in ka next week tignan natin kung ano kaya mangyayari dito sa 2 to. till nextime!! )

Ay nga pala!
(may iba pa kong mga post gusto mo basahin? may tagalog at may english. dito lang sa baba )

Other topics:

Schooling in the long run

Memorizing at its best

Walang pasok? sa'n tatambay?

No comments:

Post a Comment